HDSD Addy Sale Pro
Tài liệu dành cho Nhân viên bán hàng
Tài liệu dành cho Nhân viên bán hàng
  • Giới thiệu
  • Tổng quan
  • Cách sử dụng HDSD
  • Các vấn đề cần lưu ý
  • Video Hướng dẫn sử dụng Addy Sale Pro
  • Đăng nhập vào hệ thống
  • Addy Sale Pro
    • Sản phẩm
      • Danh sách sản phẩm
      • Nhãn sản phẩm
      • Danh mục sản phẩm
      • Nhóm lựa chọn
      • Kho
        • Quản lý kho
    • Đơn hàng
      • Danh sách đơn hàng
      • Tạo đơn hàng
      • Xem chi tiết đơn hàng
      • Thay đổi trạng thái đơn hàng
      • HƯỚNG DẪN HUỶ VÀ THAY ĐỔI ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN
    • Khách hàng
      • Danh sách khách hàng
      • Hạng thành viên
      • Nhóm khách hàng
    • Khuyến mãi
      • Chương trình khuyến mãi
      • Cấu hình tích điểm
      • Coupon và Voucher
    • Cài đặt
      • Quản lý tài khoản ngân hàng
      • Cấu hình phí tự vận chuyển
Powered by GitBook
On this page
  • Bước 1: Tạo đơn hàng
  • Bước 2: Nhập thông tin bán hàng
  • Bước 3: Hoàn tất đơn hàng
  1. Addy Sale Pro
  2. Đơn hàng

Tạo đơn hàng

Tạo đơn hàng các giao dịch mua sắm sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh chóng theo mẫu đơn hàng có sẵn trên hệ thống.

PreviousDanh sách đơn hàngNextXem chi tiết đơn hàng

Last updated 7 months ago

Bước 1: Tạo đơn hàng

Để truy cập vào trang Tạo đơn hàng, chọn module Đơn hàng -> Thêm đơn hàng hoặc theo .

Bước 2: Nhập thông tin bán hàng

Tại giao diện Tạo đơn hàng, chọn Khách hàng cho đơn bán:

  • Nếu khách hàng tồn tại trong hệ thống, bạn có thể tìm kiếm khách hàng theo tên hoặc số điện thoại và chọn khách hàng tại danh sách.

  • Nếu khách hàng chưa tồn tại trong hệ thống, bạn nhập Tên và SĐT để tạo đơn hàng và đăng ký thành viên cho khách hàng. Nếu không nhập đơn hàng sẽ tạo cho khách lẻ.

Chọn Người bán hàng: chọn nhân viên trong danh sách nhân viên của cửa hàng.

Chọn sản phẩm: Để chọn Sản phẩm, click vào ô Tìm kiếm sản phẩm và chọn sản phẩm.

Danh sách sản phẩm đã chọn (2)

Yêu cầu nhận hàng - Khuyến mãi

Yêu cầu nhận hàng

Hiện tại, Addy đang sử dụng 2 phương thức giao nhận:

  • Nhận hàng tại cửa hàng: Đối với phương thức này, bạn có thể Chọn thời gian nhận hàng.

  • Nhận hàng tại nhà: Thường áp dụng với khách hàng mua online, cần giao hàng.

Lưu ý:

  • Với khách hàng chưa được tạo, bạn cần cung cấp thêm địa chỉ giao hàng để thực hiện việc Nhận hàng tại nhà.

  • Các trường thông tin có dấu * là các trường thông tin bắt buộc, không được để trồng.

Nhập thông tin nhận hàng:

Trong phần Phương thức vận chuyển:

  • Tự vận chuyển: là tự thực hiện việc giao hàng cho khách hàng của mình, thay vì sử dụng các dịch vụ vận chuyển bên thứ ba.

  • Đơn vị vận chuyển: là giao hàng thông qua bên thứ 3.

Khuyến mãi.

Nhập mã Coupon(nếu có) hoặc áp dụng các chương trình khuyến mãi đang được triển khai.

  • (1) Nhập mã coupon: Nếu khách hàng có mã.

  • (2) Kiểm tra mã còn sử dụng được hay không

  • (3) Chọn khuyến mãi (nếu có)

  • (4) Áp dụng: Chọn để áp dụng mã coupon và chương trình khuyến mãi này cho đơn hàng

Thanh toán

  • Các hình thức thanh toán(1).

    • Cho phép thanh toán bằng tiền mặt

    • Thanh toán bằng chuyển khoản

    • Thanh toán Kết hợp tiền mặt và chuyển khoản

  • Quét QR thanh toán(2)

Nút Thanh toán sẽ chỉ hiển thị khi nhập đủ 2 thông tin: Tài khoản nhận và số tiền chuyển khoản

Bước 3: Hoàn tất đơn hàng

Thêm nhóm lựa chọn: Nếu sản phẩm có đi kèm với nhóm lựa chọn, hệ thống sẽ hiển thị popup cho phép chọn. Sau khi chọn xong, click vào nút để lưu lại hành động. Để chọn lại các lựa chọn bạn có thể click vào nút để chỉnh sửa.

Thêm sản phẩm mua kèm: Nếu sản phẩm có cấu hình các sản phẩm được phép mua kèm, bạn có thể chọn vào nút để thêm các sản phẩm mua kèm.

Để xem các thông tin về Sản phẩm mua kèm và Nhóm lựa chọn, bạn có thể chọn vào nút để xem các thông tin chi tiết.

Kiểm tra thông tin đơn hàng và chọn để hoàn tất quá trình Tạo đơn hàng..

đường dẫn