HƯỚNG DẪN HUỶ VÀ THAY ĐỔI ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN
Last updated
Last updated
* Khi đơn hàng sử dụng Ahamove mất quá nhiều thời gian tìm tài xế, admin có thể thực hiện huỷ đơn hàng vận chuyển.
Có thể kiểm tra Thời gian chờ vận chuyển ở popup Tuỳ chỉnh đơn vị vận chuyển khi click vào nút Chỉnh sửa đơn vị vận chuyển trên trang Danh sách đơn hàng:
* Ahamove quy định: Đơn hàng đã ở trạng thái Inprocess (Đang giao hàng) sẽ không thể thực hiện huỷ đơn hàng vận chuyển. (trạng thái huỷ: Thất bại)
Cần thực hiện huỷ yêu cầu vận chuyển trên Ahamove trước khi chọn đơn vị vận chuyển mới. Hệ thống sẽ huỷ đơn hàng vận chuyển trên Ahamove khi admin thực hiện 1 trong 2 cách sau:
Cách 1:
Trên giao diện trang Danh sách đơn hàng, chọn nút "Chỉnh sửa yêu cầu vận chuyển"
Trong popup, chọn nút "Huỷ yêu cầu vận chuyển"
Cách 2: Trực tiếp thay đổi trạng thái từ Chờ lấy hàng/Đang vận chuyển (sub-status: Chưa có tài xế nhận) sang Khách hàng huỷ/ Nhân viên huỷ
Nếu kết quả huỷ đơn hàng vận chuyển trên Ahamove là Thành công, admin tiếp tục thao tác chọn đơn vị vận chuyển mới
Trên giao diện trang Danh sách đơn hàng, chọn nút "Chỉnh sửa yêu cầu vận chuyển"
Trong popup, phần Chọn đơn vị vận chuyển mới, mặc định hệ thống sẽ chuyển sang ĐVVC là Khác
Khi chọn ĐVVC là Khác, sẽ có phần cho phép nhập Tên đơn vị vận chuyển mới và Giá vận chuyển mới
Khi nhập Tên đơn vị vận chuyển mới và Giá vận chuyển mới, hệ thống sẽ chỉ ghi nhận các thay đổi này lên hành trình đơn hàng mà không làm thay đổi tổng giá trị đơn hàng.
Ví dụ về hành trình đơn hàng:
Đơn hàng đã được cập nhật đơn vị vận chuyển
Người xử lý: [Tên người thực hiện hành động]
Chi tiết: Đơn vị vận chuyển đã được thay đổi từ Ahamove sang [Khác].
Đơn hàng đã được cập nhật phí vận chuyển
Người xử lý: [Tên người thực hiện hành động]
Chi tiết: Phí vận chuyển đã được thay đổi từ [Giá cũ] sang [Giá mới].
Sau khi thay đổi ĐVVC sang Khác, admin sẽ thủ công chuyển trạng thái đơn hàng sang các trạng thái còn lại: Đang vận chuyển, Đã vận chuyển, Hoàn thành