Thay đổi trạng thái đơn hàng

Trạng thái đơn hàng là một khái niệm quan trọng trong quản lý đơn hàng. Nó thể hiện tình trạng hiện tại của một đơn hàng trong quá trình xử lý.

Để thực hiện thao thác, bạn truy cập vào Menu -> Đơn hàng hoặc theo đường dẫn.

Có thể thay đổi trạng thái đơn hàng tại trang Danh sách đơn hàng hoặc tại trang Chi tiết đơn hàng.

Tại trang Danh sách đơn hàng
Tại trang Chi tiết đơn hàng

Các trạng thái đơn hàng bao gồm:

  • Mới: Đơn hàng mới được khởi tạo.

  • Chờ xác nhận: Đơn hàng đang chờ quản lý xác nhận.

  • Đã xác nhận: Đơn hàng được xác nhận.

  • Hết hàng: Sản phẩm hết hàng.

  • Đang chuẩn bị hàng: Đơn hàng đang chuẩn bị.

  • Chờ lấy hàng: Đang chờ đơn vị vận chuyển đến lấy hàng hoặc chờ khách hàng đến cửa hàng nhận.

  • Đang vận chuyển: Đơn hàng đã được gửi đi và đang trong quá trình vận chuyển đến khách hàng.

  • Hoàn thành: Đơn hàng đã được giao thành công cho khách hàng.

  • Khách hàng hủy: Đơn hàng đã bị khách hàng huỷ

  • Nhân viên hủy: Đơn hàng được nhân viên hủy

  • Đang hoàn: Đơn hàng đang được hoàn về.

  • Hoàn trả: Đơn hàng đã được hoàn trả thành công.

Lưu ý: Đơn hàng trạng thái là Hoàn thành sẽ chỉ được chuyển sang các trạng thái:

  • Khách hàng hủy: Đơn hàng đã bị khách hàng huỷ

  • Nhân viên hủy: Đơn hàng được nhân viên hủy

  • Đang hoàn: Đơn hàng đang được hoàn về.

  • Hoàn trả: Đơn hàng đã được hoàn trả thành công.

Đối với các đơn hàng xuất phát từ Addy (đặt qua app hoặc web admin), khi nhân viên hoặc quản lý chuyển trạng thái đơn hàng sang Hoàn thành. Hệ thống sẽ tự động chuyển về trạng thái Đã xoá lấy dữ liệu đơn hàng từ Sapo về khi nhân viên tiến hành tạo đơn hàng ở Sapo.

Các đơn hàng trạng thái là Hoàn thành xuất phát từ Addy

Để xem lại các đơn hàng xuất phát từ Addy (đặt qua app hoặc web admin), sau khi nhân viên hoặc quản lý chuyển trạng thái đơn hàng sang Hoàn thành. Bạn cần vào trang Danh sách đơn hàng -> chọn Lọc -> Lọc theo Trạng thái -> Đã xoá

Lọc theo trạng thái Đã xoá

Last updated