HDSD Addy Sale Pro
Tài liệu dành cho Quản lý cửa hàng
Tài liệu dành cho Quản lý cửa hàng
  • Giới thiệu
  • Tổng quan
  • Cách sử dụng HDSD
  • Các vấn đề cần lưu ý
  • Video Hướng dẫn sử dụng Addy Sale Pro
  • Đăng nhập vào hệ thống
  • Addy Sale Pro
    • Tổng quan
      • Tổng quan dành cho Tất cả cửa hàng
    • Sản phẩm
      • Danh sách sản phẩm
        • Thêm sản phẩm
        • Chi tiết sản phẩm
      • Nhãn sản phẩm
      • Danh mục sản phẩm
        • Đồng bộ danh mục từ cửa hàng quản lý
      • Nhóm lựa chọn
      • Kho
        • Quản lý kho
    • Đơn hàng
      • Danh sách đơn hàng
        • Danh sách đơn hàng dành cho Tất cả cửa hàng
      • Tạo đơn hàng
      • Xem chi tiết đơn hàng
      • Thay đổi trạng thái đơn hàng
      • HƯỚNG DẪN HUỶ VÀ THAY ĐỔI ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN
    • Khách hàng
      • Danh sách khách hàng
      • Thêm khách hàng
      • Hạng thành viên
      • Nhóm khách hàng
    • Khuyến mãi
      • Chương trình khuyến mãi
        • Chương trình khuyến mãi theo Khu vực
        • Quản lý chương trình khuyến mãi
        • Danh sách Loại Khuyến mãi
      • Cấu hình tích điểm
      • Danh sách Coupon và voucher
        • Tạo và phát hành
    • Chiến dịch marketing
      • Chiến dịch marketing theo Khu vực
    • Nhân viên
      • Danh sách nhân viên
      • Phân quyền
    • Quản lý nội dung
      • Danh mục nội dung
      • Bài viết
    • Cài đặt
      • Thông tin cửa hàng
      • Quản lý khu vực
      • Cấu hình cửa hàng
      • Cấu hình thông báo hệ thống
      • Cấu hình dịch vụ tích hợp
      • Quản lý ví điện tử
      • Quản lý tài khoản ngân hàng
        • Thêm tài khoản
        • Sửa thông tin tài khoản
        • Xóa tài khoản
      • Đơn vị vận chuyển
      • Cấu hình phí tự vận chuyển
      • Liên kết với phần mềm khác
Powered by GitBook
On this page
  • Quy trình thay đổi đơn vị vận chuyển
  • Điều kiện huỷ đơn vị vận chuyển
  • Các bước Huỷ và Chỉnh sửa yêu cầu vận chuyển
  1. Addy Sale Pro
  2. Đơn hàng

HƯỚNG DẪN HUỶ VÀ THAY ĐỔI ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN

PreviousThay đổi trạng thái đơn hàngNextKhách hàng

Last updated 3 months ago

Quy trình thay đổi đơn vị vận chuyển

Điều kiện huỷ đơn vị vận chuyển

* Khi đơn hàng sử dụng Ahamove mất quá nhiều thời gian tìm tài xế, admin có thể thực hiện huỷ đơn hàng vận chuyển.

Có thể kiểm tra Thời gian chờ vận chuyển ở popup Tuỳ chỉnh đơn vị vận chuyển khi click vào nút Chỉnh sửa đơn vị vận chuyển trên trang Danh sách đơn hàng:

* Ahamove quy định: Đơn hàng đã ở trạng thái Inprocess (Đang giao hàng) sẽ không thể thực hiện huỷ đơn hàng vận chuyển. (trạng thái huỷ: Thất bại)

Các bước Huỷ và Chỉnh sửa yêu cầu vận chuyển

Bước 1: Huỷ yêu cầu vận chuyển trên Ahamove

Cần thực hiện huỷ yêu cầu vận chuyển trên Ahamove trước khi chọn đơn vị vận chuyển mới. Hệ thống sẽ huỷ đơn hàng vận chuyển trên Ahamove khi admin thực hiện 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1:

    • Trên giao diện trang Danh sách đơn hàng, chọn nút "Chỉnh sửa yêu cầu vận chuyển"

    • Trong popup, chọn nút "Huỷ yêu cầu vận chuyển"

  • Cách 2: Trực tiếp thay đổi trạng thái từ Chờ lấy hàng/Đang vận chuyển (sub-status: Chưa có tài xế nhận) sang Khách hàng huỷ/ Nhân viên huỷ

Lưu ý: Khi huỷ yêu cầu vận chuyển thành công, hệ thống sẽ ghi nhận vào hành trình đơn hàng với thông báo: "Đã huỷ yêu cầu vận chuyển."

Bước 2: Chọn đơn vị vận chuyển mới

Nếu kết quả huỷ đơn hàng vận chuyển trên Ahamove là Thành công, admin tiếp tục thao tác chọn đơn vị vận chuyển mới

  • Trên giao diện trang Danh sách đơn hàng, chọn nút "Chỉnh sửa yêu cầu vận chuyển"

  • Trong popup, phần Chọn đơn vị vận chuyển mới, mặc định hệ thống sẽ chuyển sang ĐVVC là Khác

  • Khi chọn ĐVVC là Khác, sẽ có phần cho phép nhập Tên đơn vị vận chuyển mới và Giá vận chuyển mới

  • Khi nhập Tên đơn vị vận chuyển mới và Giá vận chuyển mới, hệ thống sẽ chỉ ghi nhận các thay đổi này lên hành trình đơn hàng mà không làm thay đổi tổng giá trị đơn hàng.

Ví dụ về hành trình đơn hàng:

  1. Đơn hàng đã được cập nhật đơn vị vận chuyển

  • Người xử lý: [Tên người thực hiện hành động]

  • Chi tiết: Đơn vị vận chuyển đã được thay đổi từ Ahamove sang [Khác].

  1. Đơn hàng đã được cập nhật phí vận chuyển

  • Người xử lý: [Tên người thực hiện hành động]

  • Chi tiết: Phí vận chuyển đã được thay đổi từ [Giá cũ] sang [Giá mới].

Bước 3: Thực hiện chuyển trạng thái đơn hàng thủ công sau khi thay đổi đơn vị vận chuyển

  • Sau khi thay đổi ĐVVC sang Khác, admin sẽ thủ công chuyển trạng thái đơn hàng sang các trạng thái còn lại: Đang vận chuyển, Đã vận chuyển, Hoàn thành

Lưu ý: Nếu đơn hàng đã bị hủy trên Ahamove và đang ở trạng thái "Chờ lấy hàng" trên Addy. Admin cần hủy đơn hàng trên Addy bằng cách chuyển trạng thái đơn hàng sang "Khách hàng hủy" hoặc "Nhân viên hủy", sau đó tạo lại đơn mới.